HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN PIANO ĐIỆN

HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN PIANO ĐIỆN

Các mặt hàng điện tử sau một thời gian sử dụng thì chất lượng sẽ bị giảm một cách đáng kể, các linh kiện, và mạch điện bên trong sẽ xuất hiện những vấn đề như bị sưng nề, cháy, đứt mạch,... và bạn phải tốn một khoản phí không nhỏ để sửa chữa. Đàn piano điện cũng là một mặt hàng điện tử, nên cũng không thể tránh khỏi điều đó. Do đó việc bảo quản đàn piano điện hiệu quả là một điều cần thiết, đặc biệt là đối với các bạn trẻ, nhất là các bạn sinh viên thì việc dành dụm và mua đàn piano là cả một vấn đề, quả thật là điều đáng tiếc nếu nó hư hỏng hay xảy ra sự cố gì.

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một vài cách bảo quản để tránh những sai lầm không đáng có làm hỏng chiếc piano điện yêu quý của bạn nhé!

1. Vị trí đặt cây đàn piano điện :

Đối xử với cây piano điện như bất kỳ đồ vật quý giá nào khác cũng như cách mà bạn đặt chiếc piano gỗ hoặc cây đại dương cầm. Piano điện cũng dễ bị hư hỏng bởi một vài yếu tố nhất định như nhiệt độ, nước và thậm chí cả độ ẩm. Vì thế hãy chọn vị trí thích hợp trong ngôi nhà hoặc là trong phòng để đặt piano điện.

  • KHÔNG đặt piano điện ở khu vực dễ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nước  hoặc độ ẩm
  • KHÔNG đặt piano điện trực tiếp trong khu vực nhiều người qua lại thường xuyên. Chắc chắn bạn không muốn mọi người suốt ngày “đụng” vào chiếc đàn của bạn dù sơ ý hay cố ý.
  • KHÔNG đặt piano điện ở khu vực gần các thiết bị phát ra nhiệt như máy tính, lò sưởi. Hãy đặt cây đàn xa khoảng 4 mét khỏi các thiết bị nguy hiểm ấy.

2. Sử dụng phương pháp vệ sinh thích hợp :

Piano điện cũng cần được vệ sinh sạch sẽ. Kể cả những chiếc piano điện tốt nhất cũng không hoàn toàn tránh khỏi những tổn hại. Nhiều cây piano điện bị hư hỏng nặng do khách hàng không biết cách làm sạch đúng đắn.

  • KHÔNG sử dụng nước hoặc khăn ướt để lau, Thay vào đó bạn hãy sử dụng khăn khô hoặc cọ khô để vệ sinh đàn.
  • Hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng hoặc các ghi chú từ nhà sản xuất về các phương pháp làm sạch cụ thể có thể áp dụng để bảo đảm an toàn.

Hãy rửa sạch tay và lau khô trước khi chơi đàn, đặc biệt là sau khi bạn vừa ăn xong bữa ăn hoặc làm việc nhà. Bạn không muốn mỡ và bụi từ tay dính vào phím đàn. Bụi cũng làm giảm khả năng cảm nhận của bạn khi chơi đàn.

3.Sử dụng điện đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất

Nhiều tai nạn đã xảy ra do lỗi phích cắm hoặc cắm không đúng cách, bạn nên quan sát và sử dụng phích cắm đúng cách để bảo vệ chiếc piano điện của mình

  • KHÔNG cắm chung với các thiết bị khác trên cùng ổ điện như máy tính để bàn, lò vi sóng hoặc các thiết bị khác. Việc chia sẻ nguồn điện với các thiết bị khác có thể ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh và hiệu suất tổng thể của cây đàn. Việc quá tải cũng khiến cho bo mạch dễ bị cháy, hỏa hoạn và nguy hiểm đến bạn.
  • KHÔNG để dây điện rối và nằm ngay lối đi. Phải tránh để người thân trong gia đình bạn vấp phải dẫn đến thương tích và khi có sự cố bạn còn biết dây nào để rút ra hoặc tránh.
  • Đảm bảo rằng ổ cắm bạn sử dụng tốt và an toàn.
  • Rút nguồn piano điện khi không sử dụng, nhưng đừng quên tắt đàn trước rồi hãy rút phích sau.

4. Sử dụng đàn piano điện đúng cách

Hãy nhớ rằng: Piano điện là piano điện. Đây là một loại nhạc cụ, không phải là đồ dùng để trưng bày các thứ lên trên hoặc sử dụng cho các hoạt động khác ngoài việc chơi đàn.

  • KHÔNG sử dụng piano điện như cái kệ. Đặt đồ năng lên đàn có thể ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh, không kể đến là trầy, tróc, nứt bề mặt của đàn.
  • KHÔNG sử dụng đàn như bàn ăn. Hãy ăn bữa ăn của bạn trong bếp hoặc phòng ăn, đừng ăn trên đàn.
  • KHÔNG uống trên đàn. Đàn không phải quầy bar nơi bạn có thể đặt ly rượu hoặc ly nước. Bạn không muốn bất cẩn hất ly nước hoặc ly rượu xuống các bộ phận của đàn đặc biệt là bo mạch điện tử.
  • KHÔNG nằm trên đàn. Cân nặng của bạn có thể gây nguy hiểm cho đàn khiến đàn nghiêng, ngã gây vỡ 
  • KHÔNG được tuỳ tiện tác động vào các chi tiết, linh kiện bên trong máy. Vì các chi tiết điện tử được thiết kế rất tinh vi, sự can thiệp của bạn có thể mang đến những hỏng hóc đáng tiếc cho các vi mạch.

5. Bảo vệ chiếc piano điện :

Khi bạn không sử dụng đàn, bạn có nên để đàn ở đó và rời đi?

  • KHÔNG quên phủ hoặc che đậy phím đàn khi không sử dụng. Bạn có biết rằng bụi có thể làm hỏng rất nhiều thiết bị điện tử và có thể rơi vào tất cả mọi thứ. Bụi có thể chạm đến những phần tử bo mạch sâu bên trong chiếc piano điện và điều đó làm ảnh hưởng đến chiếc piano điện của bạn
  • KHÔNG để các thú cưng của bạn lên cây piano. Thú cưng của bạn sẽ để lại vết cào, vết móng trên bề mặt chiếc piano, thậm chí cả lông của chúng rơi vào cũng ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh cũng như hệ thống bo mạch trên piano.
  • Tắt đàn khi không sử dụng. 
  • Hy vọng một vài cách trên sẽ giúp cho bạn bảo vệ được chiếc piano điện yêu quý của mình!

Tin Tức Liên Quan

Hướng dẫn sửa chữa những lỗi thường gặp ở đàn piano điện.
Hướng dẫn sửa chữa những lỗi thường gặp ở đàn piano điện.
Hướng dẫn sửa chữa những lỗi thường gặp ở đàn piano điện.
Chọn mua đàn piano cơ hay điện
Chọn mua đàn piano cơ hay điện
Việc lưạ chọn một chiếc piano phù hợp để phục vụ việc học tập hoặc để thư giãn khi rảnh rỗi thật không dễ dàng gì. Bạn sẽ cần phải xem xét để quyết định mua cho mình một chiếc đàn Piano cơ hay một chiếc đàn Piano điện.
Hướng dẫn bảo quản đàn piano cơ
Hướng dẫn bảo quản đàn piano cơ
Đàn piano là một loại nhạc cụ rất tinh tế, được mệnh danh là vua của các loại nhạc cụ. Vì vậy, đàn piano cần được chăm sóc đúng cách, chọn nơi bảo dưỡng uy tín để có được tuổi thọ cao nhất, đảm bảo âm thanh tốt sau một thời gian sử dụng.
Hướng dẫn sửa chữa những lỗi thường gặp ở đàn piano cơ.
Hướng dẫn sửa chữa những lỗi thường gặp ở đàn piano cơ.
Theo các chuyên gia về đàn Piano giàu kinh nghiệm, các loại đàn cơ như đàn Piano Yamaha U30A, đàn Piano Yamaha U3H… chúng đều là những thiết bị chất lượng ổn định. Song trong sử dụng, không tránh khỏi những những trục trặc.....