Những lý do bạn nên cho trẻ học đàn organ

Ngày nay, khi điều kiện kinh tế đang ngày càng phát triển, các bậc cha mẹ muốn con mình học nhạc ngày càng nhiều, bởi những lợi ích mà âm nhạc mang lại cho sự phát triển của trí não trẻ nhỏ. Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng âm nhạc mang tới nhiều lợi ích cho con người như nâng cao kỹ năng, phát triển thể chất, phát triển trí não, kỹ năng xã hội được nuôi dưỡng, cải thiện tính kỷ luật, kiên nhẫn, mang lại nền văn hóa tốt cho trẻ.

Lợi ích khi trẻ học đàn organ?

Thuộc một trong những nhạc cụ keyboard gần giống với piano, nhưng kỹ thuật thì lại chơi khác với piano do đó có những lợi ích riêng biệt khi trẻ học đàn organ. Có khả năng sử dụng nhanh nhạy giữa các phím bấm, nút bấm điện tử, việc xử lý tinh tế, có sự kết hợp hài hòa các âm sắc và tiết tầu để tạo nên những tác phẩm hoàn mỹ như cho cả một dàn nhạc, giúp trẻ phát triển tư duy sáng tạo qua các bản nhạc.

Không chỉ thế việc học nhạc cụ này sẽ giúp bé của bạn rèn luyện được kỹ năng nhanh nhẹn cho đôi bàn tay, phát triển tư duy khi bé điều khiển 2 bàn tay cùng một lúc hoặc riêng biệt. Rèn luyện tính kiên trì là điểm mà việc học organ sẽ đem lại cho bé, bởi việc học này cần kiên trì, đam mê để tạo cảm hứng khi học và rèn luyện.

Tuy được thiết kế giống piano nhưng bản thân organ mang nhiều kỹ thuật với những lợi ích riêng biệt trong âm nhạc. Nhiều người vẫn còn suy nghĩ nên cho bé học piano hay organ, lời khuyên của chúng tôi cho bạn là học đàn gì cũng được miễn sao bé đam mê, chơi organ lâu dần bạn sẽ nhanh nhạy trong lướt phím, thành thạo các nút bấm điện tử, biết điều chỉnh âm sắc và tiết tấu, dần việc chơi mọt bản nhạc sẽ không có gì khó khăn đối với bạn.

Với các bé, càng cho học đàn sớm càng phát huy tính tư duy sáng tạo qua các tác phẩm âm nhạc, phát triển năng lực cảm thụ âm nhạc, cảm nhận nét đẹp của nghệ thuật trở thành những nhạc công thực thụ, khi bạn chơi đàn mà dùng cả 2 tay đã là thành công của bạn, khi kiên trì theo đuổi môn nhạc cụ này. Âm nhạc nói chung và organ nói riêng là môn nghệ thuật tâm hồn, của cuộc sống tươi đẹp mà bạn nên bồi đắp, khơi gợi trong trẻ từ nhỏ.

Giúp bé phát huy năng khiếu của mình từ sớm. Khi cho con chơi đàn, bạn sẽ sớm phát hiện tài năng âm nhạc bẩm sinh của trẻ và tạo điều kiện để con phát huy. Với các tính năng hiện đại của đàn piano điện kỹ thuật, bé có thể kết nối với máy vi tính để thực tập và sáng tác.

Trong quá trình chơi đàn bé sẽ luyện tập được sự linh hoạt của các ngón tay và bàn tay. Sự phối hợp nhiều động tác và giác quan như mắt nhìn bàn phím, tai nghe giai điệu và tay nhấn phím đàn làm cho bé rất linh hoạt và phát triển toàn diện hơn.

Học nhạc lâu dài sẽ giúp trẻ rèn nhân cách, tính cách tự tin. Bé sẽ phát triển được nhiều kỹ năng đa dạng , sẽ giúp trẻ dễ dàng đón bắt âm thanh của các nhạc cụ khác. Nếu chơi thành thạo piano, bé có dễ dàng thể học các loại nhạc cụ khác như đàn organ, đàn guitar…

Rèn luyện tính kiên trì, phát triển lòng say mê, tinh thần trách nhiệm và cảm nhận được những nét đẹp nghệ thuật của tâm hồn, của con người, gia đình và cuộc sống.

Đăc biệt một điều rất quan trọng là tạo ra một môi trường âm nhạc hoà đồng cho bé và các bạn trẻ khác có thể cùng chơi nhạc, cùng lớn lên và cùng phát triển khả năng giao tiếp của bé. Rèn luyện được điều này bé sẽ dễ dàng hoà nhập và cuộc sống sau này tốt hơn người khác.


Tin Tức Liên Quan

Con bạn đã sẵn sàng để bắt đầu học piano ?
Con bạn đã sẵn sàng để bắt đầu học piano ?
Con bạn đã sẵn sàng để bắt đầu học piano ?
Tự học piano tại nhà
Tự học piano tại nhà
Tự học piano tại nhà
Có nên mua đàn Piano cơ cho trẻ mới tập đàn?
Có nên mua đàn Piano cơ cho trẻ mới tập đàn?
Đầu tư cây đàn Piano đầu tiên cho trẻ là rất quan trọng, nó không hề giống với quyết định mua đàn Piano cho sinh viên âm nhạc hay nhạc sĩ và người chơi nhạc chuyên nghiệp... Nếu cha mẹ không đưa ra một quyết định đúng, phù hợp khi mua đàn Piano cho trẻ thì rất có thể sẽ lãng phí một số tiền không nhỏ hoặc làm trẻ không còn hứng thú với âm nhạc.